ม.ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทาคณะ สมัครเรียนราชภัฏ ราชภัฏในกทม เรียนสวนสุนันทา ราชภัฏสวนสุนันทา สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 81 by Delbert Ssru.ac.th 24 May 23

14 พฤษภาคม 2023 Off By Jack Miller

เรื่องน่าสนใจ หลังรั้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ เล่าเรียนก่อนเข้าชั้นเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของรัฐ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของพระราชสำนักดุสิต ในยุครัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีรากฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นสถานที่เรียนฝึกอาจารย์ประถมหญิง แห่งแรกของประเทศไทย แล้วคุณทราบหรือเปล่าว่าที่แห่งนี้ ยังเต็มไปด้วยความศรัทธาแล้วก็เรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องจำนวนมากนานัปการเรื่อง เลยทีเดียวจนถึงเป็นขนบประเพณี ประเพณีในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจบ้างพวกเราไปดูกันดีกว่า

เรื่องน่ารู้ ประจำมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ

สำหรับเรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆกล้วยๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถทะลุไปยังวังเก่าได้ รวมทั้งสวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แม้กระนั้นเมื่อหลายปีมาแล้วนั้น ประตูดังที่กล่าวมาแล้วที่โดนปิดไปแล้ว เพราะมีการแก้ไของค์ประกอบต่างๆข้างในมหาวิทยาลัย ซึ่งในขณะนี้ สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยแต่ว่าสวนสุนันทา ยังคงรักษาบางส่วนเอาไว้อยู่พอเหมาะพอควร

อีกหัวข้อก็คือ เข็มติดหน้าอกของนิสิตนักศึกษาหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แต่สำหรับนิสิตปี 1 จะเป็นตราราชภัฏ โดยปกติ แล้วก็เข็มเรือบิน ที่ใกล้กับเพศชาย หรือ ปกผู้หญิง จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาชาติ

เกร็ดน้อย ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดบางส่วน เริ่มต้นจากนิสิต สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากสุวรรณหงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ ลำธารน่าน” ซึ่งถือได้ว่าอีกหนึ่งความภูมิใจ ของภาควิชาอย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งสามารถผลิตภาพยนตร์จากความสามารถนิสิต รวมทั้งได้รับรางวัลระดับประเทศ

ทราบไหมว่าครั้งก่อนโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้โฮเต็ลแก้วเจ้าจอม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันรวมทั้งบริหารจะชอบมากินและก็ถูกเรียกว่านี่เป็น “คุ้ม” ของกิน

สำหรับ ราชภัฏสวนสุนันทา เป็นอีกหนึ่งสถานที่บันยอดนิยมเป็นอย่างยิ่ง ในบรรดาราชภัฏในจังหวัดกรุงเทพมหานคร เพราะเหตุว่ามีปริมาณคนเลือกเป็น อันดับ 1 สูงที่สุดแล้วก็มีปริมาณคนเลือกสมัครสำหรับเข้าเรียนรวมเยอะที่สุด เกือบจะทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเทียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สินสถิติดีไม่น้อย

โดยยิ่งไปกว่านั้นจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นที่นิยมอย่างมากที่สุด รวมทั้งเมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลร่วมกันแล้ว การเลือกเรียนรวมตรงนี้ค่อนข้างจะที่จะดี รวมทั้งกล่าวได้ว่ามีคนสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับในประเด็นนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยเช่นกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าสนใจคือ ในช่วงสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย กุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ และพลังใจที่ดีเพื่อที่อยากจะให้นักศึกษานั้นได้สอบได้กัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาประเทศ เป็นเด็กที่ออกจะผิดแผกแตกต่าง จากภาคปกติทุกอย่างที่มองมีออร่า แล้วก็มองเห็นได้อย่างชัดเจนถึงความไม่เหมือน ราชภัฏ หรือรวมไปถึงการไหว้พระนาง ต้องไหว้ด้วยกุหลาบสีชมพู และก็มอบให้ก่อน 11 นาฬิกายามเช้าเท่านั้น เพื่อเป็นสิริมงคล

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีเป็นอย่างยิ่ง ขออะไรท่านให้หมดแม้กระนั้นสิ่งนึงที่อยากจะเตือนเป็น ห้ามบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด ขนมเค้กช็อกโกแลต เนื่องจากอย่างงั้นที่มหาลัยที่นี้ จึงขึ้นชื่อในเรื่องของการทำเค้กช็อกโกแลตมากมาย

เรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏ

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้คุณได้ทราบกันอยู่พอสมควรเลยทีเดียว และเรื่องส่วนใหญ่ที่เราคัดมานั้นก็เน้นๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างให้ความใส่ใจ แล้วก็ค่อนข้างจะน่าสนใจไม่มากก็น้อย เท่าที่จะเป็นไปได้

โดยยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องของ ห้องประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “ห้องประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าที่จริงแล้วนั้น ด้านล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นักศึกษาส่วนมาก ชอบมาหาของกินตรงนี้กัน

แล้วก็ทราบหรือไม่ว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นลำคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี รวมทั้งมักจะเรียกของที่นี่ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาคารของมหาลัย มีตั้งแต่อาคาร 11 ถึง 57 แต่ในความเป็นจริงแล้วมีเพียงแต่ 27 มหาวิทยาลัยราชภัฏ อาคารเท่านั้นที่ไม่รู้เรื่องตั้งมาเพราะเหตุใด หรืออาจให้นักศึกษางงงวยเล่น

สำหรับเสื้อของนักศึกษาประถมแสดง ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงเป็นผู้ดูแลมารับที่โรงเรียนสีเขียวเป็นกลับไปอยู่บ้านเอง ที่จะแบ่งให้มองเห็นกันไปแน่ชัดเลยว่า เด็กเหล่านี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

รู้หรือเปล่าว่านักเล่าเรียนของสวนสุนันทานั้น มีนักเรียนรู้หญิงมากกว่านักศึกษาชาย ในสัดส่วนถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีเลยทีเดียว ที่เรียกได้ว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะเห็นแม้กระนั้นนักศึกษาหญิง ซะเป็นส่วนมาก (แหมมม)

ทราบหรือไม่ว่าอาคารคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่เห็นอยู่นั้นในความเป็นจริงแล้ว เป็นอาคารมหาวิทยาลัยนานาชาติ แม้กระนั้นเหตุเพราะนิสิตของคณะครุศาสตร์เยอะมาก รวมทั้งคณะครุศาสตร์ ก็เลยได้ขอใช้อาคารนานาชาติมาใช้แทน และก็ให้นักศึกษานานาประเทศ ไปเรียนที่ตึก อาตารศรีจุฑาภา หรือตึกวิทยาลัย ราชภัฏ นานาประเทศในตอนนี้ นั่นเอง

เพียงเท่านี้ ถือได้ว่าอีกเรื่องหนึ่งบางเรื่องเพียงแค่นั้นที่คุณควรรู้ เนื่องจากว่าเก็บหน้ารู้เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกมากอย่างยิ่งจริงๆวันหน้า พวกเราจะมาเล่าให้ฟังกันดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องหลอนที่ดูเหมือนจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV